Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Học và chơi với học sinh lớp 1

Ở lớp 1, Kiến thức không hề khó nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn gặp phải những khó khăn khi dạy con em mình, nguyên nhân chính là:
gia sư lớp 1 hải phòng
Lựa chọn gia sư lớp 1 Hải Phòng

- Học sinh lớp 1 thường hiếu động, thích nô đùa hơn là kiên nhẫn ngồi học.
- Kiến thức đơn giản, tuy nhiên lại mới với các em
-Áp lực từ công việc nên các phụ huynh cũng không có thời gian để dành cho con, trong khi đó lứa tuổi này lại cần sự nhẫn lại, và hướng dẫn cặn kẽ.
Đối với học sinh lớp 1 thì việc áp dụng phương pháp. học mà chơi, chơi mà học có nhiều ưu điểm đáng kể, giúp cho học sinh tiếp thu nhanh hơn, đơn giản hóa kiến thức, phụ huynh cũng cảm thấy khá thoải mãi.
Sau đây gia su hai phong, gia sư lớp 1 Hải Phòng xin được chia sẻ với các bậc phụ huynh một số phương pháp dạy này:
- Với môn Toán: Phụ huynh nên chuyển dạng thức toán học với các chữ số đơn thuần sang dạng thức thực tế sinh động. Ví dụ: thay (1 + 1) bằng (1 cái kẹo/con ngựa… + 1 cái kẹo/con ngựa…). Các đối tượng nên là các sự vật, con vật mà học sinh yêu thích để thu hút sự chú ý của các em. Thi làm toán nhanh, đúng…
- Với môn Tiếng Việt: Rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh theo hình thức thi tài giữa phụ huynh và các em. Chú ý nâng dần mức độ khó, có thể cố đình đọc chậm, đọc sai để các em phát hiện lỗi và hào hứng tham gia với “khí thế” của người chiến thắng.

Những điểm cần lưu ý:
+ Phụ huynh linh hoạt trong việc thay đổi đối tượng, thể lệ cuộc thi để các em không thấy nhàm chán.
+ Có khen ngợi (bằng lời nói hoặc hiện vật) và khéo léo chỉ ra lỗi để học sinh rút kinh nghiệm.
+ Cùng học sinh xây dựng trò chơi để phù hợp với sở thích, nguyện vọng của các em.

Mong rằng với phương pháp đơn giản này, các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi dạy con em mình trong những năm đầu cắp sách tới trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét