Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Học sinh tiểu học có cần gia sư?


 
 Gia sư là dần dần đã trở thành một nghề của xã hội. Không chỉ ở các nước phát triển mà ở những nước đang phát triển, giáo dục vẫn luôn được toàn xã hội quan tâm. Hiện nay do giáo dục phát triển mạnh mẽ, những cải cách chóng mặt, khiến phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng về tình hình học tập của con.

Việc thuê gia sư trong thời hiện đại là việc cần thiết.  Hiện nay không chỉ các em học sinh cấp 2 và cấp 3 cần gia sư, mà gia sư dạy tiểu học hiện đang rất phổ biến. Vậy gia sư tiểu học sẽ giúp các em những gì trong việc học tập?



 Luyện chữ đẹp
 Rèn nề nếp học tập, tư thế ngồi, cách cầm bút..
 Luyện tư duy logic, giải toán đố nhanh đối với  học sinh lớp 4, lớp 5   

Giúp trẻ làm quen với con số, mặt chữ… với trẻ mẫu giáo và mới vào lớp 1   
Giúp trẻ soạn sách vở, sắp xếp thời gian biểu hợp lý 
 Cách chọn gia sư giỏi:

Học sinh lớp tiểu học giống như búp non trên cành, mọi yếu tố xung quanh có  ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển tư duy và hình thành tính cách của học sinh.
Trong các yếu tố đó thì gia sư có một vai trò rất lớn. Do đó việc lựa chọn gia sư cho con trong giai đoạn này hết sức cẩn thận.

Cần lưu ý để tránh có những nhận định sai lầm:. Gia sư dạy cho học sinh lớp mầm hoặc tiểu học dễ hơn là học sinh ở những lớp lớn hơn. Thực tế thì tìm gia sư dạy tiểu học khó hơn rất nhiều so với các lớp ở trên.

Gia sư dạy tiểu học không chỉ dạy mà còn là dỗ, là khuyến khích và chơi cùng học sinh. Việc này đòi hỏi gia sư kinh nghiệm  có kĩ năng sư phạm tốt, yeu trẻ, hiểu biết sâu sắc tâm lý của lứa tuổi này. Do vậy gia sư tiểu học cần đảm bảo những yếu tố sau:

Ngoại hình thân thiện, ưu nhìn..
Giọng nói rõ ràng, không nói ngọng, nói giọng địa phương...
Tính cách vui vẻ, hoạt bát, thông minh..
Có kinh nghiệm dạy chương trình tiểu học ( Vì cách giải toán, tiếng việt.. của tiểu học sẽ khác rất nhiều so với ở cấp 2, cấp 3)
 Để tuyển được một gia sư dạy tiểu học không phải là một việc đơn giản, quý phụ huynh hãy để trung tâm gia sư hoa phượng lựa chọn cho con em mình một gia sư dạy tiểu học ưng ý nhất.
Mọi thông tin cụ thể, quý phụ huynh vui lòng liên hệ:
Trung tâm gia sư Hoa Phượng
ĐC: 129 Trần Văn Lan, Cát Bi, Hải An, Hải Phòng.
ĐT: 0313 50 20 50            Hottline: 0903 276 602

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét